Blogger picture menu

Sunday, June 9, 2019

[Skincare Review] Laneige Cream Skin Refiner, ฤานี่จะเป็นโฉมใหม่ของโลก Moisturiser?!?


Laneige Cream Skin Refiner

ด้วยความที่ไม่สามารถอดทนต่อความมหัศจรรย์ของ Laneige Cream Skin Refiner (150ml/ THB 950.- net - Tester Size 50ml, Not for sale) ที่เค้านำเสนอว่าเป็น "ครีมในรูปแบบน้ำ?!" ซึ่งเอาจริงๆคือ เออเรายกให้เป็น Best Innovation Skincare ในตลาดปี 2019 ตัวหนึ่งเลยทีเดียวนะ คือมันจริง! ถือว่าปลอมปะโลมผิวที่กำลังแสบเพราะการใช้ Peeling Gel อย่างเมามันส์ - -" หนูๆอย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะคะ

ก่อนอื่น ตัวนี้มันมหัศจรรย์ด้วยส่วนผสมเรื่องของ เนื้อสัมผัสล้วนๆ ผลิตภัณฑ์ตัวนี้มาในรูปแบบน้ำ คือน้ำเลยจริงๆ ไม่ใช่น้ำเหนียวเหมือน น้ำตบ หรือเป็นอีมัลชั่นข้นๆ ซึ่งมันผิดวิสัยพวกสกินแคร์ที่มีน้ำมัน เพราะปกติถ้าในสูตรมีน้ำมัน มันจะก็ต้องข้นขึ้นไม่มากก็น้อยเหมือนพวกอีมัลชั่น / ครีมทาผิวนั่นล่ะ 

ตัวนี้พอทาเข้าไปแล้วเฮ้ยมันชุ่มชื้นมากเลยนะ แบบ ชุ่มชื้นเหมือนทาครีมเลย ผีหลอกมาก! ไม่จกตา ความรู้สึกคือมีอะไรเคลือบผิวนะแต่ในขณะเดียวกันมันไม่ได้มีฟิวลิ่งหนึบหนับเหมือนพวกไนท์ครีมเลยล่ะ


มาถึงเรื่องส่วนผสม ส่วนผสมที่มีประโยชน์ที่สุดในน้ำตบตัวนี้คือ Meadowfoam Seed Oil ซึ่งเราถือว่าทาง Laneige ฉลาด เพราะน้ำมันตัวนี้มีน้ำหนักเบามากและเป็นมิตรกับทุกสภาพผิว (ไม่ค่อยมีคนอุดตัน) ส่วนตัวเราชอบน้ำมันตัวนี้มากเพราะทำให้ผิว Glow ดูใสอิ่มน้ำขึ้นมากๆ น้ำมันตัวนี้ไม่ใช่ของใหม่ในโลกสกินแคร์ แต่ส่วนใหญ่จะนิยมผสมในสกินแคร์ระดับ Counter Brand อย่าง Kose ก็ชอบใส่ส่วนผสมนี้มากเลย อาจด้วยปริมาตรต่อ ml อาจจะค่อนข้างแพงจ่ะ
ติดนึดนึงว่า - นอกจากน้ำมันตัวนี้แล้ว.. น้ำตบตัวนี้ไม่ได้มีส่วนผสมอื่นๆที่ช่วยบำรุงผิวเลย... สารสกัด Green Tea / Vitamin E ให้มาปริมาณน้อยกว่าสารกันเสียอีก...
แต่! เรายังอยากให้ทุกคนไปลองตัวนี้นะ Feeling มันแปลกใหม่มาก!
เหมาะกับหน้าร้อน เราแนะนำว่าตัวนี้ทุกคนอย่าเอามาใช้แทนน้ำตบตัวเดิมที่ใช้กันอยู่อย่าง Biotherm หรือ SKII เราอยากให้มองมันเป็น moisturizer ในรูปแบบน้ำจริงๆ 

- ควรใช้เป็นขั้นตอนสุดท้ายหลังทาเซรั่มทุกตัวแล้ว หรือ
- ใช้เป็น Booster ก่อนจะทา moisturizer เหมือนความอิ่มน้ำขั้นสุด
- ถ้าใครจะใช้เป็นน้ำตบดูแลผิวหลังทำ Theatment มาก็โอเคนะ!

Final Verdict
ผิวแห้ง - แห้งมาก : ส่วนตัวเราคิดว่าส่วนตัวไม่พอ กลางวันอาจจะใช้เดี่ยวได้ แต่ตอนกลางคืนถ้าทาใช้ก่อนทา Mostierzer มันจะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นแน่ๆ 

ผิวผสม - ผิวมันขาดน้ำ : ตอบโจทย์เลย เพราะให้ความชุ่มชื้นแต่ไม่เนอะ เราใช้แทน Day Cream เลยผิวหน้าดีขึ้นมั่กๆ  ส่วนตอนกลางคืนถ้าใครไม่ชอบเหนอะหนะ ตัวเดียวก็เอาอยู่จ่ะ
ผิวแพ้ง่าย - น่าลองเพราะตัวนี้ไม่ Alcohol, ไม่มี Silicone, ไม่มี Mineral Oil, ไม่มีสี ไม่มีน้ำหอม ไม่มีกลิ่น และ ไม่ใช้สารกันเสียในรูปแบบ Parabens
ส่วนผสม : Purified Water, Butylene Glycol, Glycerin, Meadowfoam Seed Oil, 1,2-Hexanediol, Polyglyceryl-10 Stearate, Glyceryl Stearate Citrate, Sodium Stearoyl Glutamate, Inulin Lauryl Carbamate, Glyceryl Caprylate, Ethylhexylglycerin, Propanediol, Disodium EDTA, Green Tea, Tocopherol

บล็อกนี้ขอลาไปก่อน ฉะแว้บ!

^ ^
( . _ . )

Have a good day <3

Bliss of Skin

สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์
อยู่บนพื้นฐานของงานที่ blissofskin.blogger.com

No comments:

Post a Comment