Blogger picture menu

Friday, December 7, 2012

[HOW-TO] มาทำ Detox ลำไส้กันดีกว่าครับ!

หุหุวันนี้เกิดฟิต อะไรไม่รู้ เกิดอยากทำ Detox ขึ้นมา
แต่มันมีเหตุผลนะครับ ตอนนี้ผมทำไดเอทอยู่ ปกติ ผมใช้วิธีแบบ Well-Balnce Diet ลดข้าว+ออกกำลังกายก็ได้ผลดี แต่มันไม่เร็วดั่งใจ ก็เลยเปลี่ยนลองไปทำ Atkin's Diet ดู ทำได้ราว 10 ปรากฏว่าไปไม่รอด ร่างกายไม่ค่อยดี ก็เลยจะกลับไปทำ Well-Balnce Diet เหมือนเดิม

แต่เจ้า Atkin's Diet ที่ทำมา 10 วันที่มีแต่เนื้อล้วนๆเนี้ยทำไงดี ต้องหาทางกำจัด ผมก็เลยลองหาวิธี Detox  จาก Internet (Pantip นี่แหละครับ อย่างดีเลย) ก็มาลงตัวที่สูตร Detox 1 วัน จริงๆสูตรมีเยอะกว่านี้ แต่เอาอันที่พอทำไหว แล้วเหมาะกับตัวเราดีกว่า

สูตรนี้เป็นการ Detox ลำไส้ครับ หลักการก็คือเรากินผลไม้เข้าไป แล้วผลไม้จะไปดูสารพิษ และ คราบไขมัน ของเราออกมา หลังจากนั้นเราก็กินน้ำที่ผสมเกลือกับมะนาวเข้าไป เพื่อกระตุ้น ให้ร่างกายเกิดการถ่าย ออกมา

อุปกรณ์ท่ีต้องมีนะครับ
1. มะละกอ 2 ลูก [หรือผลไม้อื่นๆก็ได้ครับ]
2. เกลือเม็ด 2 ช้อนโต็ะ [แบบไม่ผสมไอโอดีน]
3. มะนาว 4 ลูก
4. น้ำเปล่า 1.5 ลิตร

วิธีการทำนะครับ คือกินผลไม้ ชนิดเดียวกันตลอดทั้งวัน จะกินกี่มื้อก็ได้ แต่ต้องชนิดเดียวกัน [แต่ส่วนตัวผมกินมื้อสุดท้ายก่อน 4 โมง] เป็นเวลา 1 วันครับ หลังจากนั้นวันรุ่งขึ้น ให้รีบผสมน้ำ 1.5 ลิตรกับเกลือ และ มะนาว เข้าด้วยกัน แล้วรีบกินให้หมดภายใน 30 นาที เสร็จแล้วก็รอดูผลได้เลยครับ

ผลลัพธ์จากการทำสูตรนี้ก็คือ ลำไส้สะอาดขึ้น การดูดซึมอาหารดีขึ้น เพิ่มระบบการเผาพลาญ และ ระบบขับถ่ายให้เป็นไปอย่างปกติ เหมือนได้ Reset ระบบย่อยอาหาร

แต่ฝาก Fact ไว้ให้นิดหนึ่งว่าการทำ Detox เป็นเรื่องที่ยังไม่ได้ยืนยันว่ามีผลทางการแพทย์นะครับ เพราะฉะนั้นผลลัพธ์ อาจเกิดแตกต่างกันได้ในแตะละบุคคล

ส่วนของผมยังไงจะมาแจ้งผลวันพรุ่งนี้ แต่อยากบอกว่าทำ Detox สูตรนี้เด็ดดวงมาก เพราะได้กินผลไม้หน้ำใจเลยละเธอเอ๋ย (หลังจากที่ไม่ได้กินเพราะ Atkin's 10 วัน)


TanapoomCh



Have a good day <3

Bliss of Skin

สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์
อยู่บนพื้นฐานของงานที่ blissofskin.blogger.com

No comments:

Post a Comment